ไผ่ตงลืมแล้งสวนไผ่อริยะ@ระยอง

วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

เทคนิคการสร้างรายได้ปีละ 2 แสนบาทจากไผ่ตงลืมแล้งเพียง 1 ไร่



การสร้างรายได้ปีละ 2 แสนบาทจากไผ่ตงลืมแล้งเพียง 1 ไร่

          ใช่แล้วครับท่านฟังไม่ผิดแน่ๆเพราะสิ่งที่ผมจะบอกกับทุกท่านนั้นผมได้ทำมันมาแล้วเพียงแค่ท่านจริงจังและใส่ใจในทุกอย่างในสิ่งที่ท่านทำซึ่งในที่นี้คือการปลูกไผ่ตงลืมแล้งครับ

          โดยทั่วไปแล้วหลายต่อหลายท่านที่ปลูกไผ่ตงลืมแล้งนั้นอาจจะมาจากเหตุผลหลักๆ 2 ประการนั่นคือ

1.การทนต่อสภาพอากาศทั้งทนร้อนและน้ำท่วมขังอีกทั้งยังดูแลได้ง่าย
2.การให้ผลผลิตที่ค่อนข้างมากต่อเนื่องตลอดทั้งปี

          ในการปลูกไผ่ตงลืมแล้งในช่วงแรกๆนั้นตัวผมเองก็มุ่งที่จะทำให้ไผ่ตงลืมแล้งนั้นออกผลผลิตให้เรามากๆเพื่อที่จะได้แปรเปลี่ยนเป็นเงินมาให้เราได้ใช้จ่ายกัน ซึ่งนั่นก็ทำให้ตัวผมเองมีรายได้เข้ามาไม่ขาดสายแต่หลังจากปลูกไผ่ตงลืมแล้งไปได้เพียง 2 ปี ผมก็เริ่มเห็นถึงตลาดที่รองรับผลผลิตจากไผ่ตงลืมแล้งมากกว่าแค่การขายหน่อ ยกตัวอย่างเช่นการขายลำไผ่ จากที่ผมได้เห็นว่าไผ่ตงลืมแล้งนั้นให้หน่อที่ค่อนข้างดกดังนั้นถ้าปล่อยหน่อให้เป็นลำก็ย่อมทำให้มีลำมากเช่นกันจึงใช้เวลาอีก 1 ปีในการปลูกไผ่ตงลืมแล้งแบบเลี้ยงลำโดยจะต้องให้น้ำและปุ๋ยมากขึ้นกว่าเดิมและการตัดแต่งลำที่จะต่างจากการปลูกเพื่อเอาหน่อบ้างเล็กน้อยทำให้ในหนึ่งปีนอกจากจะมีรายได้จากการขายหน่อแล้วยังมีรายได้จากการขายลำอีกทางหนึ่งด้วย

          นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการสร้างรายได้หลายๆทางจากการปลูกไผ่ตงลืมแล้งนะครับส่วนแนวทางอื่นๆที่ผมได้ทำกับไผ่ตงลืมแล้งจำนวน 1 ไร่ของผมจนสามารถมีรายได้เกิน 2 แสนบาทใน 1 ปีท่านสามารถดูเพิ่มเติมได้จากวีดีโอด้านล่างนี้ได้เลยครับผม

          ตัวผมเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลที่ผมทำขึ้นมานี้อาจจะจุดประกายความคิดหรือมีประโยชน์ต่อท่านที่ปลูกและคิดที่จะปลูกไผ่ตงลืมแล้งนี้ไม่มากก็น้อยครับผมขอบคุณครับ





ทนัญชัย อริยเกศมงคล
สวนไผ่อริยะ@ระยอง
Line : tapootom
Tel : 086-3572098
https://www.facebook.com/ariyabamboo
http://ไผ่ตงลืมแล้ง.blogspot.com
E-mail : tapoo.tom@gmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น